JUSTCAR ขายรถมือสอง ได้ราคาดี

ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง! ต้อง Lambretta เท่านั้น

Lambretta (แลมเบรตต้า) รถยนต์สกู๊ตเตอร์ จากประเทศอิตาลี ที่มีประวัตินานกว่า 70 ปี พูดได้ว่าเป็นรถยนต์สกู๊ตเตอร์ระดับตำนานตัวจริง! กับการเปิดขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในรุ่น V Special อีกทั้ง V125 Special แล้วก็ V200 Special

ความพิเศษของรถยนต์รุ่น V Special เป็นการออกแบบทั้งยังด้านนอกแล้วก็ข้างในมาได้อย่างพอดี แม้ว่าจะเป็นรถยนต์แบบใหม่ แม้กระนั้นมีกลิ่นแบบอย่างความตำนานของ Lambretta ดำรงอยู่ในทุกอณู ที่สำคัญ! การออกแบบส่วนประกอบในรถยนต์รุ่นนี้ ได้นำแนวความคิดของสถาปัตยกรรมเรือบินมาดัดแปลง รวมทั้งยังถูกปรับปรุงมาใหม่ให้ตอบปัญหากับการใช้แรงงานในขณะนี้เยอะขึ้น จะคืออะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย!

กว่าจะมาเป็น Lambretta (แลมเบรตต้า) รถยนต์สกู๊ตเตอร์ระดับตำนานในวันนี้ได้ มีเรื่องมีราวราวล้นหลามที่คนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจไม่รู้มาก่อน ด้วยเหตุดังกล่าว ทดลองแวะมาทำความรู้จักกับ Lambretta กันสักหน่อย ^^

ย้อนกลับไปเมื่อปี คริสต์ศักราช 1922 บริษัท Innocenti ที่ริเริ่มตั้งขึ้นโดย Ferdinando Innocenti ทำธุรกิจผลิตท่อเหล็ก ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในยุคนั้น ได้ถูกระเบิดโรงงานเสียหายในตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ภายหลังจากจบการรบ ในปี 1947 Innocenti ได้หันมาเริ่มกับกระบวนการทำรถยนต์สกู๊ตเตอร์ โดยใช้ทรัพยากรด้านในโรงงานที่ยังเหลืออยู่ ผสมกับการนำวิชาความรู้ ความชำนาญสำหรับในการผลิตท่อเหล็กประสิทธิภาพมาทำเป็นส่วนประกอบของรถยนต์สกู๊ตเตอร์ นับว่าเป็นแหล่งกำเนิดของรถยนต์สกู๊ตเตอร์ระดับตำนาน ที่มีชื่อว่า Lambretta นั่นเอง!

ที่สำคัญ! ยังได้ Cesare Pallavicino รวมทั้ง Pier Luigi Torre Pallavicino วิศวกรด้านการบินเก่ง ที่วางแบบเรือบินมาแล้วเยอะมาก มากระทำวางแบบรถยนต์สกูตเตอร์ Lambretta และก็โน่นก็เลยเป็นต้นเหตุของคำที่ว่า ‘จากสถาปัตยกรรมเรือบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!’

หลังจากนั้น Lambretta ก็ได้มีการปรับปรุงรถยนต์สกู๊ตเตอร์ออกมาอีกนานาประการรุ่น และก็เป็นที่โด่งดังเรื่อยๆมานับแม้กระนั้นอดีตกาลสู่เดี๋ยวนี้!

การกลับมาของ Lambretta ในรุ่น V-Special ทั้งยัง V125 Special รวมทั้ง V200 Special ที่แม้ว่าจะเป็นรถยนต์แบบใหม่ แม้กระนั้นการออกแบบยังคงกลิ่นแบบอย่างความตำนานของ Lambretta อยู่ในทุกอณู!

สำหรับเครื่องจักรกลได้มีการปรับปรุงมาใช้ระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นแบบหัวฉีด เพื่อตอบปัญหากับการใช้แรงงานในปัจจุบัน โดย Lambretta มีคณะทำงานวิศวกร และก็ผู้ชำนาญสำหรับการดีไซน์แล้วก็ควบคุมการสร้างโดยยิ่งไปกว่านั้น

มาต่อกันที่ส่วนของส่วนประกอบข้างในรถยนต์รุ่น V Special ได้มีการดีไซน์ส่วนประกอบของตัวรถยนต์ โดยนำเอาแนวความคิดสถาปัตยกรรมการออกแบบเรือบินมาปรับใช้ในการพัฒนา

องค์ประกอบตัวรถยนต์รุ่น V-Special สร้างจากวัสดุเหล็กพิเศษ ซึ่งคานโครงเหล็กกึ่งกลางทำมาจากเหล็กที่มีความครึ้ม 1.2 มม. ทั้งยังมีส่วนประกอบแผ่นเหล็กที่ขยายทอดยาวออกมาข้างๆเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถยนต์ได้อย่างมาก!

ส่วนด้านนอกของรุ่น V Special ถูกปรับปรุงและก็ออกแบบกันมาอย่างเข้มข้น กระทั่งออกมาเป็นออกแบบที่เรียบหรู พอดี แถมยังสามารถอาจจะกลิ่นความตำนานของ Lambretta ไว้ได้ในทุกอณู ด้วยการเดินเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์แบบอย่างของ Lambretta

สำหรับองค์ประกอบด้านนอกของ V-Special ถูกวางแบบมาให้ใช้อุปกรณ์พลาสติกประเภทพิเศษที่มีคุณลักษณะคงจะรูปเจริญ มีความแข็งแรงรวมทั้งคงทนต่อการใช้แรงงาน ครอบทับโครงเหล็กเข้มแข็งที่หลบซ่อนอยู่ข้างในเอาไว้ ซึ่งการออกแบบมาในรูปแบบนี้ มีจุดเด่นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน!!